Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tà áo tôi yêu!

Áo dài được xem là biểu tượng văn hóa gắn liền với hình ảnh người phụ nữ Việt Nam. Trải qua nhiều thời gian thăng trầm và phát triển, chiếc áo dài Việt Nam không ngừng thay đổi nhưng vẫn giữ được nét truyền thống. Khơi dậy niềm tự hào và góp phần tôn lên vẻ đẹp thanh lịch, dịu dàng của người phụ nữ Việt Nam. Chiếc áo dài từ lâu đã trở thành một trong những trang phục truyền thống được phụ nữ Việt Nam yêu thích. Áo dài được sử dụng trong các dịp lễ Tết, những ngày lễ quan trọng và được biến tấu để trở thành những trang phục trẻ trung, gần gũi, hiện đại hơn.

Hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” Việt Nam theo công văn số 28/CĐN ngành Giáo dục của Liên đoàn lao động tỉnh Lào Cai ngày 23/02/2024, công đoàn trường THPT số 1 thị xã Sa Pa đã phát động tuần lễ áo dài. Các cô giáo và học sinh trong nhà trường đã hưởng ứng nhiệt tình. Chiếc áo dài đủ sắc màu theo chân cô vào lớp, tô điểm nơi sân trường, hành lang tựa với đủ sắc màu rực rỡ.

anh tin bai

Mặc áo dài có thể giúp chị em phụ nữ tự tin, duyên dáng, giúp tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Bên cạnh đó, tà áo dài còn là niềm kiêu hãnh, là bộ quốc phục mang hơi thở dân tộc, bản sắc văn hóa Việt Nam, đồng thời góp phần quảng bá và tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống của Việt Nam. Đối với mỗi cô giáo, chiếc áo dài trở nên gần gũi thân quen trong những ngày khai giảng, lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, những buổi chào cờ, những giờ lên lớp hội giảng. Hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của tà áo dài ở trường THPT số 1 thị xã Sa Pa và cùng chúng tôi tôn vinh và giữ gìn một trang phục truyền thống của dân tộc.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Ngay sau khi phát động, các chị em đã rất tích cực hưởng ứng phong trào này. Đây là một hoạt động rất có ý nghĩa trong việc duy trì, bảo vệ và phát huy những giá trị truyền thống văn hoá tốt đẹp của dân tộc Việt Nam chúng ta; là tôn vinh vẻ đẹp và sự dịu dàng của người phụ nữ Việt Nam.

 Bộ Áo dài truyền thống của người phụ nữ Việt Nam là niềm tự hào của dân tộc, đó không chỉ là một nét đẹp hiện hữu mà còn ẩn chứa nét đẹp của tâm hồn dịu dàng, đầm thắm của người phụ nữ. Vì lẽ đó, dù xã hội có phát triển, hội nhập, trang phục đa dạng hơn, nhưng tà Áo dài vẫn luôn có vị trí quan trọng trong đời sống và khẳng định giá trị của nét đẹp và bản sắc của Việt Nam. Bên cạnh đó, còn khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa áo dài Việt Nam trong mỗi người.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Với hình ảnh thướt tha dịu dàng của cô giáo trong tà áo dài cũng sẽ gợi lên trong trẻ tình yêu thương đối với cô, đồng thời giáo dục trẻ biết yêu quý cái đẹp và ý thức giữ gìn bản sắc dân tộc qua chiếc áo dài truyền thống của người Phụ nữ việt Nam!