Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Bắt đầu công bố phương án tuyển sinh 2024

Ngày 14/12, Trường Đại học (ĐH) Luật TPHCM đã công bố thông tin tuyển sinh 2024. Đây là trường ĐH đầu tiên công bố phương án tuyển sinh 2024.

anh tin bai

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2023. Ảnh: Quang Vinh.

Như vậy, năm 2024 ĐH Luật TPHCM giảm chỉ tiêu xét điểm thi tốt nghiệp THPT, bởi ở mùa tuyển sinh 2023 tỷ lệ chỉ tiêu xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT là 60%.

Đại diện Phòng Đào tạo (Trường ĐH Luật TPHCM) cho biết, phương thức tuyển thẳng, xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển sớm dành cho 3 nhóm đối tượng (45% chỉ tiêu), gồm: Học sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, quốc tế; Thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tiếng Anh/ hoặc tiếng Pháp/ hoặc tiếng Nhật; Thí sinh học tại các trường THPT chuyên, năng khiếu và các trường THPT có điểm trung bình trong kỳ thi tốt nghiệp THPT cao nhất theo danh sách "Các trường THPT thuộc diện được ưu tiên xét tuyển sớm năm 2024 của ĐH Quốc gia TPHCM.

Cụ thể, với xét tuyển từ chứng chỉ ngoại ngữ, thí sinh cần có chứng chỉ tiếng Anh IELTS từ 5.5, TOEFL iBT từ 65 điểm trở lên, chứng chỉ tiếng Pháp DELF trình độ B1 hoặc đạt 300 điểm trở lên mỗi kỹ năng ở bài kiểm tra trình độ tiếng Pháp (TCF). Với tiếng Nhật, thí sinh cần có chứng chỉ JLPT tối thiểu là N3. Đồng thời, tổng điểm trung bình cộng 5 học kỳ (lớp 10, lớp 11 và học kỳ I năm lớp 12) của 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển từ 22,5 trở lên. Với thí sinh từ các trường THPT thuộc diện ưu tiên xét tuyển sớm năm 2024 của ĐH Quốc gia TPHCM, điều kiện là phải học đủ 3 năm tại trường, có kết quả học tập từng năm đạt loại giỏi, điểm trung bình cộng của 3 năm và của 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển từ 24,5 trở lên.

Với phương thức xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (55% tổng chỉ tiêu): Thí sinh thực hiện việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến trên hệ thống của Bộ GDĐT hoặc trên cổng dịch vụ công quốc gia trong thời hạn quy định của Bộ. Thí sinh không bị hạn chế, giới hạn số lượng nguyện vọng và số lần điều chỉnh nguyện vọng khi đăng ký xét tuyển. Trường ĐH Luật TPHCM không sử dụng kết quả miễn thi đối với môn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và không sử dụng điểm thi trong Kỳ thi THPT quốc gia, kỳ thi tốt nghiệp THPT các năm trước đó để xét tuyển. Điểm trúng tuyển được xác định theo nguyện vọng đăng ký “từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu” để số lượng tuyển được theo từng ngành phù hợp với số lượng chỉ tiêu đã công bố và không thấp hơn “ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào”; điểm trúng tuyển được xét bình đẳng, chỉ dựa vào tiêu chí là điểm xét tuyển, không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng đăng ký; không sử dụng tiêu chí phụ để chọn thí sinh trúng tuyển (trong trường hợp có nhiều thí sinh có cùng điểm xét tuyển ở cuối danh sách). Điểm xét trúng tuyển được xác định theo ngành và theo từng tổ hợp môn xét tuyển.

Trước đó, một số trường ĐH đã có định hướng cho công tác tuyển sinh năm 2024. ĐH Bách khoa Hà Nội đã công bố các đợt thi đánh giá tư duy (TSA) năm 2024. Theo đó, trường sẽ tổ chức 6 đợt thi, từ tháng 12/2023 đến tháng 6/2024. ĐH Quốc gia Hà Nội cũng cho hay, năm 2024 sẽ tổ chức 6 đợt thi đánh giá năng lực với quy mô khoảng 75.000 lượt thi, ít hơn năm 2023 2 đợt. Trường ĐH Kinh tế Quốc dân cũng đã thông tin về tuyển sinh năm 2024. Theo đó, phương hướng tuyển sinh năm 2024 và từ năm 2025, về cơ bản, nhà trường sẽ giữ ổn định chỉ tiêu cũng như phương thức xét tuyển như năm 2023.

Dung Hòa