Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Giảm tổ hợp xét tuyển đại học khi thi tốt nghiệp theo phương án mới

Phương án thi tốt nghiệp năm 2025 chỉ còn 4 môn gồm hai môn bắt buộc và hai môn tự chọn đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của cả học sinh, phụ huynh và các nhà trường. Tuy nhiên, môn thi giảm đồng nghĩa với số lượng tổ hợp mà mỗi thí sinh có thể xét tuyển đại học cũng sẽ giảm. Các trường đại học cũng phải tính toán các phương án tuyển sinh với các tổ hợp môn phù hợp hơn.

Ngay sau khi biết được phương án tuyển sinh mới, những em học sinh lớp 11 này đã ngay lập tức lên phương án cho bản thân. Áp lực thi thì giảm, nhưng cơ hội có nhiều tổ hợp xét tuyển cũng sẽ giảm đi, cánh cửa vào đại học hẹp hơn, các em phải tìm hướng đi khác cho mình.

Theo phương án thi tốt nghiệp mới, tổ hợp xét tuyển đại học sẽ giảm hơn 1 nửa, từ khoảng trên 80 tổ hợp xuống còn 36 tổ hợp. Điều này sẽ tác động tới tỷ lệ chỉ tiêu của phương thức xét điểm thi THPT với các trường đại học.

Thực tế giảm dần chỉ tiêu từ điểm tốt nghiệp đang là xu hướng của những mùa tuyển sinh đại học gần đây. Và việc giảm môn thi chắc chắn sẽ tác động rõ nét hơn tới xu thế này trong năm 2025.

Giảm tổ hợp sẽ góp phần làm lành mạnh hóa quá trình xét tuyển trước thực trạng nở rộ các phương thức như hiện nay, song lo lắng từ phía thí sinh là khó tránh khỏi. Thí sinh đều mong mỏi các trường sớm công bố phương án thi, phương án xét tuyển để có thể lựa chọn những tổ hợp ôn thi cho hợp lý.