Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tháng Thanh niên và niềm vui còn vang mãi

Thực hiện Kế hoạch số 38 KH/ĐTN, ngày 21 tháng 2 năm 2024 của Đoàn trường THPT số 1 TX Sa Pa. Ngày 24 tháng 03 năm 2024 trường THPT số 1 thị xã Sa Pa tổ chức chương trình “Thanh niên khởi nghiệp” và chương trình “Liên hoan dân vũ lần IV” để Chào mừng Kỉ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và ghi dấu chặng đường trưởng thành, vững mạnh của Đoàn trường THPT số 1 TX Sa Pa trong hơn nửa thế kỷ qua. Tham dự chương trình có các đồng chí đại diện cho chính quyền địa phương, thị Đoàn Sa Pa, Bí thư Đoàn các cơ sở, Ban đại diện phụ huynh học sinh, Ban giám hiệu nhà trường, các thầy, cô giáo và gần 1000 các đồng chí Đoàn viên, thanh niên trong nhà trường. Ngoài ra, chương trình còn được đưa và truyền tin bởi Ban truyền thông nhà trường, Ban thông tin truyền thông của thị xã Sa Pa. 

anh tin bai

Toàn cảnh Gian hàng khởi nghiệp 

Lần đầu tiên, chương trình chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn được tổ chức tại Sân quần thị xã Sa Pa, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách và nhân dân địa phương. Chương trình “Thanh niên khời nghiệp” đã tổ chức 23 gian hàng với nội dung văn hoá, ẩm thực, văn hoá kết hợp với ẩm thực, các em học sinh với các gian hàng đăng ký đã thực hiện nhiều hình thức kinh doanh để tuyên truyền và định hướng nghề nghiệp trong tương lai như: Kinh doanh dịch vụ, kinh doanh bán lẻ, kinh doanh sản xuất, kinh doanh du lịch ... Tất cả những sản phẩm kinh doanh đều là những sản phẩm mang đặc trưng của vùng miền, địa phương và  miền núi Tây Bắc. Kết thúc chương trình “Thanh niên khởi nghiệp” Chi đoàn 12A6 giành giải Nhất với số điểm 88,8 điểm. 

anh tin bai

Các bạn học sinh và giáo viên phụ trách tất bật chuẩn bị phục vụ du khách

anh tin bai

Du khách hào hứng với những sản phẩm đặc trưng 

Đặc biệt, chương trình còn có tiết mục nhảy sạp tập thể giữa học sinh và du khách. Tiết mục thực sự đã tạo được ấn tượng sâu sắc cho những người bạn trong nước và quốc tế về tinh thần khởi nghiệp, lòng mến khách của tuổi trẻ Sa Pa trong dịp họ ghé thăm mảnh đất xinh đẹp này.

anh tin bai

Tưng bừng trong điệu nhảy sạp truyền thống

Tiếp theo chương trình là Lễ kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và chương trình “Liên hoan dân vũ lần thứ IV”.  Sau vòng sơ loại Ban giám khảo đã lựa chọn được 7 tiết mục xuất sắc tham gia vào vòng chung kết, các tiết mục đã mang đến cho người xem những cảm xúc vừa sâu lắng vừa tha thiết, tự hào khi được sống trong không khí hào hùng của những ngày tuổi trẻ cả nước: “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước/ Mà lòng phơi phới dậy tương lai”, hay đắm say trong vườn văn hoá đa sắc màu của mảnh đất Sa Pa xinh đẹp. Kết thúc chương trình “Liên hoan dân vũ lần thứ IV” chi đoàn 11A8 đã giành giải Nhất và được lựa chọn tham gia cuộc thi “Giai điệu tuổi hồng” sắp diễn ra trong tháng 4.

Hoạt động trên đã khép lại tháng thanh niên nhưng niềm vui còn mãi trong lòng các bạn trẻ, thôi thúc thế hệ trẻ, các bạn đoàn viên, thanh niên ra sức học tập, cống hiến, bảo vệ Tổ Quốc trong hành trình lập thân, lập nghiệp. Qua chương trình kỷ niệm, các đồng chí đoàn viên - thanh niên của Nhà trường đã nhận rõ trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và trong sứ mệnh phát triển quê hương Sa Pa thêm phần giàu đẹp. Đồng thời chương trình cũng giúp đưa kiến thức văn hoá vào thực tiễn, phát triển kỹ năng mềm cần thiết, góp phần định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn thị xã.

anh tin bai

Những tiết mục văn nghệ chạm đến cảm xúc của thanh niên 

anh tin bai

Những tiết mục văn nghệ chạm đến cảm xúc của thanh niên 

Nguyễn Thị Tố Ngân - Giáo viên trường THPT số 1 TX Sa Pa.