Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tăng tốc để về đích

Chỉ còn 9 ngày nữa học sinh lớp 12 trường THPT số 1 TX Sa Pa cùng với các em học sinh lớp 12 của tỉnh Lào Cai và cả nước sẽ bước vào kỳ thi THPT năm 2023. Để nâng cao chất lượng Kỳ thi tốt nghiệp năm nay, thầy và trò trường THPT số 1 TX Sa Pa đã và đang nỗ lực, linh hoạt, chủ động trong công tác ôn thi, đặc biệt là tăng cường quan tâm, giúp đỡ đối với các em học sinh còn nhiều hạn chế về kiến thức, kỹ năng với tinh thần hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT với kết quả cao nhất.

Tại khu bán trú của trường, từ sau khi các em học sinh khối 10, 11 nghỉ hè, Ban giám hiệu đã chỉ đạo các thầy cô giáo, đặc biệt là giáo viên chủ nhiệm động viên các em có hoàn cảnh khó khăn, gia đình ở xa, ... vào bán trú để thuận tiện cho công tác ôn tập và giúp đỡ các em. 

anh tin bai

Một buổi học tối tại khu bán trú nhà trường

 

anh tin bai

Dù có mất điện thì tinh thần học tập vẫn rất hăng say

 

Trong những ngày này, sau những giờ học trên lớp, tranh thủ thời gian buổi chiều, các buổi tối từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, các thầy, cô giáo của Trường THPT số 1 TX Sa Pa lại tình nguyện thay nhau lên trường để kiểm tra, nhắc nhở, đôn đốc, hướng dẫn kỹ năng ôn luyện cơ bản cho học sinh khối 12. Bởi thầy, cô luôn mong muốn học sinh sẽ hoàn thành tốt kỳ thi và thực hiện được mơ ước của mình.

anh tin bai

Thầy cô hỗ trợ học sinh học buổi tối

Hiện tại bán trú nhà trường đã tiếp nhận 102 học sinh từ các lớp, đa số học sinh ở bán trú là con em đồng bào các dân tộc ở các xã xa trường, điều kiện còn nhiều khó khăn, kỹ năng còn hạn chế. Tại đây, thầy cô không chỉ bồi dưỡng cho các em kiến thức, kỹ năng mà còn giúp các em biết nỗ lực, bình tĩnh, tự tin để có thể chiến thắng trong kỳ thi sắp tới.

Bên cạnh đó, Ban giám hiệu nhà trường cùng các tổ chức bộ phận trong và ngoài nhà trường, đặc biệt là phụ huynh học sinh cũng rất quan tâm tới đời sống vật chất và tinh thần của các em. Để có thêm kinh phí hỗ trợ và tăng khẩu phần ăn cho các em trong những ngày ôn thi vất vả, nhà trường cũng đã vận động các nhà trài trợ, mạnh thường quân với tinh thần của ít lòng nhiều, lá lành đùm lá rách, hy vọng không em nào bị bỏ lại phía sau.

Với phương châm đó, tinh thần tương trợ giúp đỡ lẫn nhau cũng được ngời sáng trong tập thể thầy và trò nhà trường: đó là tình cảm của trò giúp trò, điển hình như tập thể lớp 12A5 của trường đã ủng hộ các em học sinh bán trú một số tiền nhỏ để hỗ trợ các bạn phần nào trong các buổi thi; đó còn là tình cảm thầy giúp trò, có những thầy cô đã không quản thời gian, sớm tối, giúp đỡ chăm sóc từng bữa ăn, giấc ngủ, những lúc ốm đau của các em; ủng hộ cả vật chất để các em có thêm những điều kiện học tập tốt nhất như cô giáo Nguyễn Thị Tố Ngân, thầy Hoàng Ngọc Quyết, cô Cổ Thị Nhâm...

anh tin bai

Thầy cô lo từng bữa ăn, giấc ngủ, khi ốm, khi đau

Đối với những học sinh ở các lớp trên địa bàn thị xã, còn hạn chế về cả kiến thức và kỹ năng, kết quả điểm thi thử qua các lần còn thấp, nhà trường đã họp, bàn giải pháp, chọn thành một lớp riêng, giao cho những thầy cô có nhiều kinh nghiệm, tâm huyết và trách nhiệm trực tiếp ôn tập, bồi dưỡng; Sau những giờ học trên lớp, các thầy cô còn tình nguyện nhận giúp đỡ thêm một số em theo nhóm, chủ động phối hợp với phụ huynh học sinh để giúp các em ngoài giờ, tăng cường luyện đề theo cấu trúc của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

anh tin bai

Tinh thần trò giúp trò

anh tin bai

Một lớp học đặc biệt

Không những thế để hỗ trợ tâm lý, giảm áp lực cho học sinh giai đoạn ôn thi nước rút, nhà trường yêu cầu các thầy cô thường xuyên nắm bắt tình hình học sinh; chủ động tìm đến những em đang có tâm lý lo lắng, áp lực dẫn đến ảnh hưởng việc học hay có những mong muốn hoặc kiến nghị thì có biện pháp hỗ trợ, tham vấn cho các em, không để các em cảm thấy mình bị đơn độc.

Với tất cả sự nỗ lực đó, chúng tôi hy vọng và tin rằng tất cả các em sẽ đạt kết quả tốt trong kỳ thi TN THPT năm 2023 và sẽ đạt được ước mơ của mình.

                   Khuất Thu Trang - Giáo viên Trường THPT số 1 TX Sa Pa