Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường THPT số 1 thị xã Sa Pa hướng tới kỉ niệm 120 năm du lịch Sa Pa

Từ ngày 09 tháng 09 đến hết ngày 22 tháng 9 năm 2023, 190 học sinh trường THPT số 1 TX Sa Pa tham gia tập luyện với cường độ cao để chuẩn bị cho đêm biểu diễn tại chương trình Lễ Kỷ niệm 120 năm Du lịch Sa Pa.

Kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa là một trong những hoạt động trọng tâm năm 2023 của tỉnh Lào Cai nói chung và thị xã Sa Pa nhằm quảng bá giá trị văn hóa và du lịch bản địa, kích cầu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Công tác chuẩn bị cho chuỗi các hoạt động kỷ niệm và riêng Lễ Kỷ niệm được thực hiện nghiêm túc tại mọi đơn vị trong đó có đơn vị Trường THPT Số 1 thị xã Sa Pa.

anh tin bai

Hình 1. Học sinh tham gia tập luyện tại sân khấu diễn ra lễ Kỷ niệm

190 học sinh của Nhà trường bao gồm cả ba khối lớp, tất cả là học sinh dân tộc Hmông, Dao, Tày, Giáy. Các em đã tham gia công tác tập luyện suốt 10 ngày tại Nhà đa năng của nhà trường với nhiều phân cảnh khai mạc Lễ Kỷ niệm. Hiện nay, địa điểm tập đã được di chuyển xuống khu vực Sân vận động thị xã, các em tiếp tục tập luyện, làm quen với sân khấu, khớp nhạc dưới sự chỉ đạo của Đạo diễn cùng các thầy cô của đội Tổ chức Sự kiện. Trong điều kiện thời tiết giao mùa, vừa phải đảm bảo việc học trên lớp, vừa đảm bảo tiến độ tập gấp rút, các em học sinh vẫn luôn giữ tinh thần vui tươi, hăng say, có trách nhiệm, thực hiện tốt công việc của mình. Tinh thần ấy của các em được Đạo diễn, Nhà trường và các thầy cô trực tiếp hướng dẫn hết sức khen ngợi.

anh tin bai

Hình 2. Buổi tối ngày 20/9/2023, cơ bản các em đã làm quen được với sân khấu

Tham gia tập vất vả nhưng các em được sống trong không khí linh thiêng, hào hùng nhưng cũng rất đỗi trữ tình của 15 bản nhạc kịch, được hiểu hơn về Sa Pa nơi các em sinh ra để từ đó thêm tự hào về giá trị tộc người, thêm hiểu về vai trò của thế hệ các em với sự phát triển bền vững của mảnh đất này trong tương lai.

anh tin bai

Hình 3. Nụ cười luôn rạng rỡ trên những khuôn mặt xinh xắn

Nhà trường cũng luôn động viên, khích lệ, đồng hành cùng các em; tạo điều kiện về học tập, sinh hoạt để các em có tinh thần và sức khỏe tốt nhất phục vụ hoạt động quan trọng của thị xã. Tin rằng, với trí tuệ và tinh thần quyết tâm cao, các em sẽ mang đến cho du khách trong và ngoài nước không chỉ một màn biểu diễn nghệ thuật xuất sắc mà còn là ấn tượng và tình yêu sâu sắc với đất và người Sa Pa.

                           Nguyễn Thị Tố Ngân - Giáo viên trường THPT số 1 TX Sa Pa.