Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TẤM GƯƠNG HỌC SINH VƯỢT KHÓ
TẤM GƯƠNG HỌC SINH VƯỢT KHÓ

Được sự đồng ý của Chi bộ, Ban giám hiệu trường THPT số 1 Thị Xã Sa Pa, chiều ngày 17/11/2022 ,Tổ Toán - Tin đã cử đồng chí Vũ Văn Khang và đồng chí Trần Bảo Nghĩa đến thăm ,động viên và tặng quà cho em Giàng A Là – học sinh lớp 10A1 trường THPT số 1 Thị Xã Sa Pa.
Gia đình em Giàng A Là là một gia đình có hoàn cảnh khá khó khăn của Đội 2 – Thôn Sả Séng – Phường Sa Pả- Thị xã Sa Pa. Em mồ côi bố khi mới đang học lớp 8, hai người chị lớn đã lấy chồng xa. Hiện nay em sống với mẹ và bà nội. Mẹ em không có nghề nghiệp ổn định, bà nội năm nay đã ngoài 80 tuổi và thường xuyên đau ốm. Nguồn thu nhập chính của cả gia đình chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng cấy lúa một vụ.
 Vượt lên trên hoàn cảnh khó khăn, em luôn có ý thức phấn đấu và vươn lên trong học tập. Năm học 2022-2023, em đã thi đỗ vào trường THPT số 1 thị xã Sa Pa với điểm số cao. Đầu năm học nhà trường đã tạo điều kiện, sắp xếp cho em một chỗ ở trong khu bán trú của nhà trường. Nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn chỉ còn mẹ với bà nội cao tuổi nên hằng ngày em vẫn đi về để tiện cho việc giúp đỡ công việc gia đình.
Trải qua quá trình học tập hơn nửa học kì I ở trường THPT số 1 thị xã Sa Pa. Theo nhận xét của tất cả thầy cô trong nhà trường: Em Giàng A Là là một học sinh luôn ngoan ngoãn và lễ phép, có ý thức vươn lên trong học tập. Em chưa nghỉ bất kì buổi học, hay bất cứ hoạt động nào của nhà trường, của lớp. Trong các buổi lao động em luôn hăng hái nhiệt tình tham gia.
Hi vọng, với món quà nhỏ và sự động viên tinh thần của các thầy cô Tổ Toán - Tin, các thầy cô bộ môn và Ban giám hiệu nhà trường, em sẽ tiếp tục học tập và rèn luyện tốt để trở thành con ngoan, trò giỏi trở thành một học sinh ưu tú của lớp 10A1 và trường THPT số 1 Thị Xã Sa Pa. Chúc em đạt được ước mơ: sau này trở thành một hướng dẫn viên du lịch, để quảng bá hình ảnh và phát triển quê hương Sa Pa ngày càng giàu đẹp.
 Sa Pa,  ngày 17 tháng 11 năm 2022
                                                                                                                                                                                                                                           Người viết bài

   
                                                                                                                                                                                                                                           Vũ Văn Khang