Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tấm gương tiêu biểu học sinh nghèo vượt khó

Xuất sắc đạt giải nhì trong cuộc thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2021-2022 em Sùng Ngọc Khánh học sinh lớp 12A6, Trường THPT số 1 thị xã Sa Pa, vinh dự được Chủ tịch uỷ ban nhân dân Tỉnh Lào Cai tặng Bằng khen. Đó là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực vượt khó của em để vươn lên đạt thành tích cao trong học tập.

Em Sùng Ngọc Khánh sinh ra trong một gia đình nghèo tại xã Tả Giàng Phìn – Nay là xã Ngũ Chỉ Sơn. Bố em thường đau ốm một mình mẹ gồng gánh chăm lo cho cả gia đình. Đã đôi lần Ngọc Khánh thoáng có ý định thôi học khi nhìn thấy dáng vẻ vất vả của mẹ. Song với khát vọng được đi học, lại được sự động viên từ mẹ, Ngọc Khánh luôn nỗ lực phấn đấu từng ngày, chịu khó, chăm ngoan, học giỏi.

Yêu thích bộ môn GDCD từ nhỏ, nhất là những bài học lý luận gắn với thực tiễn cuộc sống mà thầy cô giảng dạy đã giúp em nhìn nhận vấn đề một cách sâu sắc hơn. Ngọc Khánh chia sẻ “Để học tốt môn GDCD em đã đọc rất nhiều sách, cũng như tham khảo trên mạng những bài viết hay và ý nghĩa. Trong quá trình học tập, em tự tạo cho mình  thời gian biểu hợp lý để không bị quá tải và có thời gian nghỉ ngơi, giải trí sau những giờ học căng thẳng trên lớp”. 

Nỗ lực trong học tập, Ngọc Khánh đã đạt nhiều thành tích cao trong học tập, trong đó là giải nhì kỳ thi chọn học sinh giỏi môn GDCD cấp tỉnh, nhiều năm liền em đều đạt học sinh giỏi toàn diện. 

Và với kết quả xuất sắc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 vừa qua, Ngọc Khánh được tuyển vào Trường Đại học Thương mại - Khoa tài chính ngân hàng. Đây là cơ hội để em được học tập, rèn luyện trong môi trường mới và vững bước trên con đường thực hiện ước mơ trong tương lai của mình.