Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Lào Cai vinh danh 520 nhà giáo tiêu biểu năm 2023

Ngày 15/11, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng giáo viên tiêu biểu tỉnh Lào Cai năm 2023. Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Tới dự buổi lễ có đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cùng 520 giáo viên tiêu biểu đại diện cho gần 17.000 giáo viên, cán bộ quản lý trên địa bàn tỉnh.

Đây là những giáo viên tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua tại 610 cơ sở giáo dục ở tỉnh Lào Cai. Trong đó, có rất nhiều giáo viên đang dạy học ở địa bàn khó khăn, là các xã vùng cao, vùng sâu, biên giới của tỉnh.

anh tin bai

Văn nghệ chào mừng.

Năm học 2022 - 2023 diễn ra trong bối cảnh còn thiếu nhiều giáo viên ở tất cả bậc học, cấp học. Song với sự phấn đấu nỗ lực, quyết tâm cao và ý thức trách nhiệm toàn ngành giáo dục, của các thầy, cô giáo, cũng như sự quyết tâm vượt khó, bứt phá vươn lên trong học tập của học sinh, ngành Giáo dục Lào Cai tiếp tục là điểm sáng trong giáo dục vùng cao của cả nước, là một trong những tỉnh thuộc tốp đầu của khu vực trung du và miền núi phía Bắc, đứng đầu trong cụm thi đua 7 tỉnh miền núi, biên giới phía Bắc.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Trong Kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia năm học 2022 - 2023, học sinh Lào Cai đoạt 44 giải trong đó có 1 học sinh được lựa chọn tham dự kỳ thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế và khu vực môn Sinh học. Tại Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp Quốc gia, Lào Cai có 2 dự án tham gia và đạt 1 Giải Nhất, 1 Giải Tư. Tại Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ V, đoàn học sinh trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Bản Liền, huyện Bắc Hà đoạt giải Ba với dự án “Kinh doanh trà Râu mèo”. Tại các Hội thi, cuộc thi Thể thao học sinh tổ chức toàn quốc, Lào Cai đoạt 43 Huy chương trong đó có 6 Huy chương vàng. Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp Kỳ thi Trung học phổ thông năm học 2022 - 2023 đạt 99,50%...

anh tin bai

Đồng chí Dương Bích Nguyệt, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương các Nhà giáo tiêu biểu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai Dương Bích Nguyệt nhấn mạnh, mỗi nhà giáo được vinh danh dịp này đều là những tấm gương điển hình cho sự nỗ lực, tâm huyết, tinh thần vượt khó, sáng tạo của nhà giáo Lào Cai cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai mong muốn các nhà giáo hãy tiếp tục lan tỏa nhiệt huyết của mình tới tất cả đồng nghiệp; tiếp tục khơi gợi niềm đam mê học hỏi cho các thế hệ học trò; vun đắp cho các em khát vọng vươn tới ước mơ, hoài bão của mình; góp phần đưa công tác giáo dục phát triển mạnh mẽ, toàn diện, vững chắc trong giai đoạn tới, đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

anh tin bai

Đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai biểu dương thành tích của các thầy giáo, cô giáo.

Tại buổi lễ, đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã biểu dương thành tích xuất sắc, ghi nhận công lao, trí tuệ của các thầy giáo, cô giáo; biểu dương những tập thể, cá nhân đã đi đầu trong các cuộc vận động và phong trào thi đua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đề nghị ngành Giáo dục, các nhà giáo tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, đồng bộ nội dung, hình thức, phương pháp dạy học; đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực của người học; triển khai hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

anh tin bai

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng ngành giáo dục và đào tạo nhân dịp 20/11.

Các cơ sở giáo dục tham mưu giải pháp tuyển dụng giáo viên các cấp học; bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ, nhất là đào tạo, bồi dưỡng giáo viên dạy ngoại ngữ, tin học; củng cố kết quả, duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục ở 100% xã, phường, thị trấn.

Bên cạnh đó, ngành Giáo dục tiếp tục rà soát quy hoạch, sắp xếp mạng lưới cơ sở giáo dục và đào tạo. Chính quyền các địa phương ưu tiên phát triển quỹ đất để mở rộng diện tích trường học ở những nơi có điều kiện; đồng thời, việc rà soát, quy hoạch mạng lưới trường, lớp phải đảm bảo phù hợp với thực tiễn giáo dục vùng cao, nhất là đối với các điểm trường lẻ.

anh tin bai

Trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho 6 tập thể.

anh tin bai

Trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 3 tập thể và 24 cá nhân.

anh tin bai

Trao Cờ thi đua của UBND tỉnh Lào Cai cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

anh tin bai

24 cá nhân được nhận Huy hiệu Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Lào Cai.

Tại Lễ tuyên dương, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai đã trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho 6 tập thể; trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 3 tập thể và 24 cá nhân; trao Cờ thi đua của UBND tỉnh Lào Cai cho 30 tập thể có thành tích xuất sắc, liên tục trong nhiều năm qua, góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo ở địa phương.

Ngoài ra, đã có 24 cá nhân được nhận Huy hiệu Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Lào Cai; 103 tập thể lao động xuất sắc, 142 nhà giáo được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 9 tập thể, 51 cá nhân được Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thanh Huệ