Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Phát động cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường”

Ngày 9/10 Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Lễ phát động Cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2023. Báo Giáo dục và Thời đại là đơn vị được giao nhiệm vụ thường trực tổ chức. Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng dự và phát động cuộc thi.

Phát biểu tại Lễ phát động, Thứ trưởng Bộ GDĐT Phạm Ngọc Thưởng cho biết: Đây là năm thứ 6 cuộc thi diễn ra. Mỗi năm, số lượng tác giả, tác phẩm gửi về cho Ban tổ chức tăng lên, năm say nhiều hơn năm trước. Điều này chứng tỏ cuộc thi nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của các tầng lớp xã hội. Thứ trưởng hi vọng với sự công tâm của Ban Giám khảo, Ban Tổ chức, cuộc thi sẽ tiếp tục nhận được sự hưởng ứng của xã hội.

anh tin bai

Ban Tổ chức ấn nút phát động Cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2023

Thứ trưởng nhận định: Đề tài “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” là để tài mang nhiều cảm xúc, tình cảm, khơi dậy lòng biết ơn, tri ân đối với những người thầy giáo, cô giáo và mái trường. Thứ trưởng chia sẻ: Những kỷ niệm càng trải qua thời gian càng thấm thía. Cuộc thi nào cũng có người chiến thắng, nhưng đối với cuộc thi này tất cả những thí sinh tham gia đều chiến thắng, đều sâu sắc và đáng trân trọng.

Được phát động lần đầu tiên vào năm 2018, cuộc thi được tổ chức nhằm ghi nhận, tôn vinh những thầy giáo, cô giáo có việc làm, thành tích tốt đẹp, đóng góp tích cực cho công cuộc đổi mới giáo dục, những cơ sở giáo dục có nhiều đổi mới sáng tạo trong dạy học và giáo dục học sinh.

Cuộc thi là cơ hội để lan tỏa những tình cảm tốt đẹp của học sinh, sinh viên, phụ huynh học sinh đối với các thầy giáo, cô giáo và các nhà trường, góp phần nâng cao tính giáo dục, khơi gợi niềm tự hào của mỗi học sinh, sinh viên với trường, lớp và thầy cô. Đây cũng là dịp động viên, khuyến khích các thầy cô giáo vượt qua khó khăn, tiếp tục có những cống hiến cho ngành Giáo dục và xã hội.

Nội dung các phẩm dự thi tập trung vào những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường như: Những ấn tượng sâu sắc về thầy cô giáo mà tác giả yêu quý, ngưỡng mộ hoặc những tác động, ảnh hưởng đặc biệt của thầy cô giáo tới việc học tập, nhận thức, làm thay đổi cuộc sống của cá nhân tác giả (hoặc bạn bè, người thân tác giả); những tình huống sư phạm tiêu biểu, điển hình và cách giải quyết các tình huống ấy của thầy cô giáo mà tác giả đã từng gặp hoặc trải qua, thể hiện năng lực nghề nghiệp, khả năng sáng tạo cũng như tình cảm của thầy cô giáo đối với học sinh, đối với nghề; những kỷ niệm, những ấn tượng, tình cảm gắn bó sâu sắc đối với ngôi trường mà tác giả hoặc bạn bè, người thân của tác giả đã và đang theo học.

Các tác phẩm dự thi viết bằng tiếng Việt, thể hiện dưới hình thức văn xuôi, mỗi tác phẩm tối thiểu 500 từ được trình bày theo hình thức quy định tại thể lệ cuộc thi.

Diễn ra từ ngày 9/10 cho đến hết ngày 30/11/2023, cuộc thi không hạn chế số lượng tác phẩm dự thi của mỗi tác giả. Các tác phẩm dự thi phải là những tác phẩm chưa đăng tải trên sách báo, chưa công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào hoặc gửi dự thi ở các cuộc thi khác do Bộ, ngành Trung ương tổ chức tính đến ngày gửi đến Ban Tổ chức. Tác giả dự thi phải đảm bảo và chịu trách nhiệm về tính chân thực, chính xác về nhân vật và nội dung bài dự thi của mình.

Ban Tổ chức sẽ trao 2 giải tập thể; 1 giải Nhất; 2 giải Nhì; 3 giải Ba; 6 giải Khuyến khích và Giải thưởng phụ do Ban Tổ chức cuộc thi xem xét quyết định, tùy tình hình thực tế của mỗi năm tổ chức. Kết quả cuộc thi sẽ được thông báo đến tác giả đoạt giải và đăng tải trên Báo Giáo dục và Thời đại, website của Bộ GDĐT.

Lễ tổng kết và trao giải thưởng dự kiến được tổ chức vào tháng 12/2023.

Trung tâm Truyền thông và Sự kiện